Title giống như mặt tiền của một shop thời trang, shop có sạch đẹp bắt mắt mới thu hút được khách hàng ghé vào để thăm thú bên trong, tương tự như thế, title có hay có thân thiện và kích thích người truy cập thì họ mới click vào để theo dõi tiếp nội dung bên trong. Do đó cần chú ý đến cách viết title chuẩn SEO làm thế nào vừa có chứa từ khóa mà tiêu đề vẫn hay và lôi cuốn người đọc.
Định nghĩa title
Dòng chữ được hiển thị đầu tiên và được bôi đậm trên kết quả tìm kiếm đó thẻ title, còn được gọi là thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề sẽ được nằm ở vị trí trên cùng của bài viết và nó sẽ phải được nằm trong thẻ <h1>, google sẽ ưu tiên và xác định được cơ bản nội dung mà bạn đang nói viết, do đó để để tăng tính tối ưu các bạn nên chèn ít nhất một từ khóa mà bạn đang nói đến vào trong thẻ tiêu đề.4 bước viết title chuẩn SEO nhanh chóng
Bước 1: Thẻ tiêu đề không quá 11 từ và 70 ký tự, nên nằm trong khoản 60 kí tự vì nếu các bạn làm không đúng theo yêu cầu này thì ngay từ đầu tiêu đề của bạn đã không được đánh giá cao trong Google và nguy cơ Google index chậmBước 2: Kết hợp từ khóa bạn muốn seo vào tiêu đề một các hợp lý và tự nhiên nhất. Điều này vô cùng quan trọng vì có làm như vậy thì hiệu quả lên top của từ khóa mà bạn muốn đẩy lên mới cao được.
Bước 3: Bạn cần xây dựng một tiêu đề mô tả đầy đủ và chính xác những gì nội dung bài viết bạn muốn truyền đạt tới người dùng.
Bước 4: Cuối cùng bạn cũng cần kiểm tra lại tiêu đề trên google xem tiêu đề của ban đã có chưa, và mỗi site con giúp google phân biệt các site, tránh lỗi trùng lặp nội dung và tạo sự đa dạng từ khóa.
4 điều kiện cơ bản để có một title lôi cuốn người đọc
- Đảm bảo tiêu đề và nội dung liên quan với nhau
- Dễ đọc dễ hiểu
- Kích thích sự tò mò của người đọc
- Phải là 1 câu gãy gọn và hoàn thiện